Tìm hiểu về Trình tự và thủ tục thành lập doanh nghiệp

Doanh nghiệp là một tổ chức ở pham vi quy mô nhỏ hoặc lớn tuỳ thuộc và sự phát triển nhưng mới đầu thì doanh nghiệp là tổ chức một đến vài thành viên, thường khi xây dựng doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch và có định hướng phát triển cụ thể, để hiểu thêm về doanh nghiệp mời bạn đọc hãy cùng Nhà tư vấn 68 Tìm hiểu về Trình tự và thủ tục thành lập doanh nghiệp theo quy định mới nhất nhé.



Doanh nghiệp là gì?

Ta có thể hiểu doanh nghiệp hay doanh nghiệp là một tổ chức kinh tế có tên riêng, có tài sản, tổ chức kinh doanh ổn định, có địa điểm kinh doanh được đăng ký theo quy định của pháp luật, nhằm mục đích thực hiện các hoạt động sau: Hoạt động kinh doanh

Trình tự và thủ tục thành lập doanh nghiệp

Dựa trên thông tin bạn hỏi ở trên, hãy để tôi trả lời. Điều 27 Luật Doanh nghiệp 2014 như sau:

Điều 27. Trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp

1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc người có quyền nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật này.

2. Cơ quan đăng ký doanh nghiệp có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp. Thông báo phải nêu rõ lý do và yêu cầu sửa đổi, bổ sung thông tin.

3. Chính phủ quy định chi tiết thủ tục, trình tự, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, phối hợp liên thông cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng ký lao động, bảo hiểm xã hội và đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin.

=> Mời bạn đọc tham khảo thêm một số kiến thức tổng quan trước và sau khi Thành lập công ty

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thung lũng hoa Hồ Tây là địa điểm Check in tuyệt vời